• Breacking news

    Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

    Tư vấn: Mỡ bụng quá nhiều phải làm sao?

    Câu hỏi:
    Chào bác sĩ! Mỡ bụng của tôi khá nhiều không biết mo bung qua nhieu phai lam sao? Mong bác sĩ giải đáp. Xin cảm ơn (My, Long An)

    Trả lời:
    Chào chị My, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Về câu hỏi của chị chúng tôi xin trả lời như sau:
    Mỡ bụng quá nhiều phải làm sao
    Mỡ bụng quá nhiều làm cơ thể bạn trông phì phệ và nặng nề cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Nguyên nhân nào khiến tích tụ mỡ bụng quá nhiều

    Mỡ thừa sở dĩ tích tụ nhiều là do mô mỡ bên trong cơ thể có điều kiện tích tụ nhưng không có điều kiện giải phóng, vì thế nên thời gian càng lâu lượng mỡ thừa các tăng lên mà bạn có muốn kìm lại cũng rất khó. Và những nguyên nhân trực tiếp khiến mô mỡ phát triển là do thức ăn, cụ thể như sau:
    + Ăn nhiều chất béo:  Những đồ ăn nhanh như: KFC, hamburger…hay thực phẩm đã qua chế biến: khoai tây chiên, ngô chiên…chưa nhiều chất béo trans và clo không lành mạnh khiến cơ thể bạn nhanh béo
    + Ăn nhiều thức ăn ngọt: Chất ngọt khiến lượng đường trong máu tăng cao, năng lượng tích lũy chuyển hóa thành mỡ tích tụ dưới da.
    + Thực phẩm chứa Gluten: Gluten là một loại carbohydrate gây nên tình trạng tăng cân. Chất này có nhiều trong bánh mì, pizza, bánh quy, bánh rán, bánh ngọt…
    + Sữa: Trong sữa có chứa chất béo xấu làm tăng nồng độ cholesterol làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì. Vì vậy cũng nên hạn chế sử dụng các loại sữa có đường.

    Mỡ bụng quá nhiều phải làm sao để giảm được ?

    Uống một cốc nước trước khi ăn
    Mục đích của việc này là khiến bạn cảm thấy no bụng và sẽ không ăn quá nhiều. Trước mỗi bữa ăn, bạn nên uống một cốc nước, đợi vài phút rồi mới bắt đầu dùng bữa nhé.

    Cách giảm mỡ bụng dưới là tập thể dục thường xuyên
    Các bạn nên áp dụng các bài tập như đi bộ, chạy, tập aerobic, belly dance, yoga, đạp xe, các động tác thể dục gập bụng, lắc vòng… thậm chí là cả môn thể thao chèo thuyền, bơi. Các bài tập này không chỉ giúp các bạn tiêu hao lượng mỡ thừa trên cơ thể mà còn giúp tập trung vào phần mỡ ở bụng dưới, làm cho giảm mỡ bụng dưới một cách hiệu quả.

    Massage vùng bụng giảm béo bụng dưới
    Massage vùng bụng có tác dụng làm giảm mỡ bụng dưới và giảm căng thẳng mệt mỏi. Massage làm tăng nhiệt độ cho da, đốt cháy lượng mỡ dư thừa, thúc đẩy tuần hoàn máu và làm giảm thiểu sự hấp thu dinh dưỡng của ruột.

    Vận động toàn thân
    Đây là cách giảm mỡ vùng bụng dưới rất hiệu quả bằng việc nỗ lực của bản thân. Khoảng thời gian từ 4h chiều đến 9 giờ tối là thời gian lí tưởng cho vận động, khiến cơ thể tiêu hao nhiều calo nhất, nhưng không gây cảm giác mệt mỏi. Vì vậy, các bạn nên tân dụng thời gian này để tập luyện giảm béo, giảm mỡ bụng.

    Cách giảm mỡ bụng dưới bằng việc chia nhỏ các bữa ăn và ăn chậm
    Bạn nên chia nhỏ chế độ ăn kiêng giảm béo của mình thành nhiều bữa trong ngày. Trong đó các bữa phụ nên tăng cường bổ sung các loại hoa quả không chứa nhiều đường như xoài, táo, dâu tây, hoặc sữa chua hoặc các loại súp rau củ là tốt nhất để giảm mỡ bụng.

    Như vậy vấn đề mỡ bụng quá nhiều phải làm sao đã được thông tin cho bạn ban nên tham khảo để có hướng giải quyeeta tốt nhất.

    Fashion

    Beauty

    Travel