• Breacking news

    Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

    Những lỗi thường gặp khi trang điểm mí mắt

    Trang điểm mí mắt là bước làm đẹp khá quan trọng giúp gương mặt trở nên thanh thoát. Tuy nhiên có một số lỗi nhỏ khi trang điểm mí mắt mà ít người biết. Những chia sẻ nhỏ để khắc phục những lỗi này giúp bạn tự tin khi trang điểm và sở hữu đôi mí mắt đẹp hơn đấy.

    Trang điểm mí mắt đẹp đem lại điều gì?

    Trang điểm mí mắt đẹp giúp đôi mắt trở nên trong sáng, long lanh và quyến rũ người khác. Mặt khác, mí mắt đẹp giúp làm sáng khuôn mặt, tạo chiều sâu và ánh nhìn cho người đối diện.

    Bí quyết giúp trang điểm mí mắt đẹp

    Chải mascara quá nhiều lần

    Mascara là dụng cụ trang điểm bất li thân của bất kì cô gái nào, giúp đôi mắt trở nên đẹp với hàng mi cong vút ánh nhìn. Mascara tạo chiều sâu cho đôi mặt thu hút ánh nhìn người đối diện. Tuy nhiên, việc lạm dụng mascara trong quá trình trang điểm mí mắt sẽ làm lông mi mất đi tính tự nhiên, hơn nữa sẽ khiến hàng lông mi bị bón cục trông rất mất thẩm mỹ.
    Để khắc phục tình trạng trên chúng ta chỉ nên chải mascara thật phù hợp với khuôn mặt. Nhớ lưu ý không sử dụng mascara bị bón cục và hết hạn sử dụng để bảo vệ đôi mắt của bạn.
    Những lỗi thường gặp khi trang điểm mí mắt (1)
    Mascara nên chải vừa phải, đều tay

    Sử dụng phấn nền dạng lỏng

    Khá nhiều bạn sử dụng phấn nền dạng lỏng trong quá trình trang điểm. Việc này khá bình thường và phổ biến với tất cả các cô gái nhưng đó là lỗi lớn với vùng mí mắt. Mí mắt thường xuyên được gập lại, nhăn nheo nên việc dùng phấn lỏng trang điểm mí mắt sẽ làm khô và vón cục mí mắt.
    Những lỗi thường gặp khi trang điểm mí mắt (2)
    Nên chọn loại phấn trang điểm phù hợp với vùng mắt
    Để trang điểm mí mắt nên sử dụng phấn nền dạng bột trước khi sử dụng phấn mắt.

    Đeo mi giả quá dày

    Khi trang điểm hàng ngày việc sử dụng mí mắt quá dày khiến bạn như một nghệ sĩ trên sâu khấu. Mi giả dày chỉ phù hợp với những sự kiện lễ tiệc và không phù hợp với lối trang điểm công sở.
    Bạn nên sử dụng chỉ kích mí để đôi mắt to tròn tự nhiên, hoặc có thể dùng kéo để cắt bỏ một đoạn mi giả trước khi dán, việc này giúp đôi mắt thật sinh động và xinh đẹp.
    Những lỗi thường gặp khi trang điểm mí mắt (3)
    Đeo mi giả quá dày khiến đôi mắt không tự tin
    Không kẻ mắt
    Nhiều cô gái khi trang điểm mí mắt thường áp dụng các bước như sử dụng phấn cho mắt, dùng mi giả, chải mascara để giúp đôi mắt thêm phần cuốn hút. Tuy nhiên, họ lại quên việc kẻ mắt. Kẻ mắt giúp đôi mắt to hơn, sinh động hơn và mắt sáng hơn.
    Những lỗi thường gặp khi trang điểm mí mắt (4)
    Kẻ mắt giúp đôi mắt có chiều sâu
    Phấn mắt trùng với màu mắt
    Nhiều người thường có thói quen trang điểm mắt bằng phấn mắt cùng màu nhưng vô tình làm mất đi vẻ đẹp đôi mắt và độ sáng khuôn mắt. Thay vì sử dụng phấn mắt trùng với màu mặt, các cô gái nên lựa chọn trang phục tương phản với đôi mắt của mình.
    Những lỗi thường gặp khi trang điểm mí mắt (5)
    Trang điểm mắt cùng màu phấn mắt làm giảm nét đẹp đôi mắt
    Đối với những cô nàng mắt nhỏ, việc trang điểm mắt sáng là điều vô cùng quan trọng. Giúp đôi mắt trở nên to hơn, đẹp hơn.
    Đừng quên tỉa lông mày
    Một đôi mắt đẹp khi có hàng lông mày gọn gàng, phù hợp với khuôn mặt. Lông mày đẹp giúp định hình khuôn mặt và đôi mắt có chiều sâu hơn.
    Những lỗi thường gặp khi trang điểm mí mắt (6)
    Tỉa lông mày tạo chiều sâu cho đôi mắt
    Nên lưu ý rằng, không nên lạm dụng việc tỉa lông mày quá nhiều vì có thể khiến mắt bị sụp. Đồng thời nhổ lông mày không đúng cách sẽ khiến nó khó có thể mọc lại. Vì vậy, chỉ nên nhổ lông mày 1 lần / 1 tuần thôi nhé.

    Fashion

    Beauty

    Travel